Hotline: 0983 228 7190912 457 217 - 086 777 3599 

SẢN PHẨM
Hỗ trợ trực tuyến
Bán Hàng: 086 777 3599
0983 228 719 - 0912 457 217
vaisoiphuloc@gmail.com

Công ty Phú Lộc

HÌNH ẢNH CÔNG TY

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 44
Số thành viên Ngày hôm qua: 313
Tổng Tổng: 73928
Tin tức

Ngành công nghiệp trang sức thời trang Nhật Bản - P2!
10 Tháng Chín 2012 :: 4:35 CH :: 9030 Views :: Vải kaki

Xu hướng sử dụng các sản phẩm trang sức, đặc biệt là trang sức thời trang giá rẻ chịu ảnh hưởng bởi quan niệm về thời trang của cả nam và nữ giới. Người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm trang sức khác nhau tuỳ thuộc vào độ tuổi, lối sống và phong cách thời trang của cá nhân, vì thế không có xu hướng nào đơn nhất tại Nhật Bản. Dưới đây là một số xu hướng chung có thể tổng kết được:

 

 

- Thời trang trang sức thể hiện thành công những xu hướng thời trang mới và nhã mác nổi tiếng;

- Phụ kiện sử dụng chất liệu ren rời với các hoạ tiết tự nhiên (như hoa, lá …);

- Nền đá trang trí nổi bật như: đá màu sắc tương đối cầu kỳ, pha lê hay các nguyên liệu khác;

- Trang sức màu vàng đồng/ vàng hồng cho các nữ khách trẻ trung.

 

Các nhà cung cấp chính

Bán lẻ: Vandome Yamada, A&S Inc., Excel, Star Jewelry, The Kiss, H.P.France, FDC Products, Abites

Bán trực tiếp: Jwell.com, Jupiter Shop Channel, QVC Japan, Senshukai

 

Khách hàng tiềm năng

Nữ giới là nhóm tiêu dùng chủ chốt mặt hàng trang sức thời trang/trang phục. Chất liệu bạc được phần lớn người tiêu dùng nữ giới và nam giới ưa chuộng.

 

Theo cuộc khảo sát người tiêu dùng do Viện Nghiên cứu Yano thực hiện năm 2009, một người tiêu dùng Nhật Bản trung bình sở hữu 13,3 đồ trang sức, bao gồm 4,9 nhãn mác khác nhau. Phụ nữ ở độ tuổi 40 chiếm tỷ lệ sở hữu đồ trang sức cao nhất (14,6 đồ trang sức với 5,2 nhãn mác khác nhau). Phụ nữ đã lập gia đình sở hữu nhiều đồ trang sức hơn so với phụ nữ độc thân cùng tuổi.

 

Khảo sát về sở hữu đồ trang sức của nữ giới theo nhãn hiệu tại Nhật Bản năm 2009

Khao_sat_so_huu_do_trang_suc_tai_Nhat_Ban_nam_2009, vai kaki

Theo Khảo sát thu nhập gia đình do Cục Thống kê, Bộ Nội Vụ và Truyền thông thực hiện năm 2008, những hộ gia đình có mức thu nhập cao chiếm tỷ lệ cao nhất về mức chi tiêu dành cho các phụ kiện trang trí bao gồm cả trang sức. Tuy nhiên, những gia đình có mức thu nhập trên 75.146 đô la Mỹ thì lại có mức chi thấp nhất, giảm 31,7% so với cùng năm trước. Ngược lại, những gia đình thuộc nhóm thu nhập trung bình tại tăng mức chi tiêu đối với các phụ kiện này và đối với nhóm thu nhập từ 53.010 đến 75.146 đô la Mỹ lại tăng mức chi tiêu lên 52%. Nhóm thu nhập từ 38.155 đến 53.010 đô la Mỹ tăng mức chi tiêu lên 35%.

 

Chi tiêu hàng năm của hộ gia đình năm 2008 cho hàng hóa tính theo thu thập

(đơn vị: Yên)

Chi_tieu_hang_nam_cua_ho_gia_dinh_nam_2008_tai_Nhat

Nguồn: Điều tra tiêu dùng và thu nhập theo hộ gia đình năm 2008 – Chi tiêu bình quân hàng năm – Cục Thống kê Nhật Bản


Chú ý: định nghĩa nhóm thu nhập bình quân hàng năm (I-V): I- 26.177 đô la Mỹ và thấp hơn; II- 26.177- 38.155 đô la Mỹ; III- 38.155-53.010 đô la Mỹ; IV- 53.010- 75.146 đô la Mỹ; V- 75.146 đô la Mỹ và cao hơn.

Phụ kiện được định nghĩa: các phụ kiện trang trí bao gồm cả trang sức trang phục và trang sức kim loại quý (nhẫn, khuy măng séc, mũi doa, khuyên tai, vòng cổ, vòng tay, phụ kiện hoa giả, ruy băng, cặp tóc trang sức, khăn quàng, ví bỏ túi, đồ trang sức gắn đá quý và kim loại quý).

 

Thị hiếu người tiêu dùng theo nhóm tuổi

Nữ giới tuổi dưới 20 nhiệt là những ngưòi “nghiện” mua sắm, chủ yếu là những đồ trang sức nhái giá thấp phù hợp các xu hướng thời trang hiện hành. Thị hiếu của họ tập trung vào những mặt hàng trang sức thời trang bằng bạc hoặc vàng có lượng karat thấp với giá phải chăng. Nhóm khách hàng này chủ yếu mua sắm trên mạng thông qua PC hoặc điện thoại di động.

 

Nữ giới tuổi từ 30-40 lớn lên trong bối cảnh nền kinh tế “bong bong” nên họ có xu hướng lựa chọn những nhãn hiệu nổi tiếng hoặc nhập khẩu nhưng họ cũng bắt đầu chấp nhận cả những mặt hàng thời trang giá phải chăng hơn. Nhóm khách hàng này mua sắm trên catalog và trên mạng.

 

Nữ giới ở độ tuổi 50 thì lại rất ưa chuộng trang sức truyền thống thuần tuý và mua tại các cửa hàng trang sức và thông qua các kênh mua sắm trên truyền hình.

 

Đối với khách hàng nam giới, trang sức bạc được giới trẻ ưa chuộng từ những năm 80 của thế kỷ trước. Khi xu hướng thời mang tên “Amekji” lên ngôi, thì những người tiêu dùng nam giới tuổi 10 đến đôi mươi coi trang sức bạc là phụ kiện không thể tách rời với phong cách thời trang dân dã kiểu Mỹ, kết quả là rất nhiều hãng trang sức tên tuổi ra đời như Chrome Hearts. Hiện nay thế hệ Amekji đã ở độ tuổi 30-40. Nam giới vẫn tiếp tục  là khách hàng tiềm năng của ngành trang sức bạc hợp thời trang.

 

Thâm nhập thị trường

Các kênh phân phối

Các kênh phân phối đồ trang sức thường được phân đoạn theo loại sản phẩm (sản phẩm hoàn thiện hay nguyên liệu thô) và giá sản phẩm. Hệ thống phân phối Nhật Bản chủ yếu theo mô hình đa cấp gồm các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và nhà bán buôn khu vực chuyển những sản phẩm trang sức hoàn thiện đến các kênh bán lẻ. Tuy nhiên, lượng mua trực tiếp tăng, không thông qua người trung gian, thì giá bán lẻ sẽ giảm.

 

Các công ty vừa và nhỏ (các nhà bán lẻ và đại lý), bao gồm cả các nhà bán lẻ theo mô hình gia đình hay cá nhân, đều chiếm lĩnh được thị phần khá lớn. Trong thời gian gần đây, diễn ra nhiều giao dịch uỷ quyền giữa các nhà bán lẻ, khiến việc kinh doanh của các nhà phân phối và đại lý gặp nhiều khó khăn về quản lý tài chính.

 

Nhiều nhà bán lẻ không nhập hàng trực tiếp và không cung cấp lượng kiểm kê. Nhiều công ty nước ngoài hiện đang tìm kiếm công ty đại diện đặc biệt là những nhà nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp đã có kênh bán hàng mục tiêu. Trong nhiều trường hợp, các nhà phân phối thường đòi chính sách “độc quyền” để bù cho những rủi ro khi họ tung sản phẩm ra thị trường. Và hẳn là khó khăn khi tìm kiếm một nhà phân phối quan tâm tới một nhãn hiệu hàng trang sức nếu nhãn hiệu đó đã phổ biến trên mạng hay trên các kênh truyền hình mua sắm. Các kênh bán hàng trực tiếp như catalog, internet, và các kênh truyền hình mua sắm hiện là những cơ hội thúc đẩy thị trường trang sức của Nhật Bản phát triển.

 

Đối với những doanh nghiệp mới thâm nhập thị trường Nhật Bản, cần phải cẩn trọng khi lựa chọn kênh bán hàng phù hợp nhằm xúc tiến hiệu quả thương hiệu hiệu, kiểu dáng, chất liệu và mức giá của các sản phẩm của mình đến được với người tiêu dùng. Việc quảng bá công ty và sản phẩm trên các kênh truyền hình mua sắm không có ở các kênh bán lẻ.

 

Triển lãm tại hội chợ thương mại lớn cũng là cơ hội tốt để giới thiệu sản phẩm và thăm dò thị trường. (Tham khảo “Các sự kiện Thương mại” bên dưới).

 

Tập quán kinh doanh

Quy tắc chung là khách hàng Nhật Bản rất quan tâm tới những sản phẩm tinh xảo chất lượng cao, kể cả với những chi tiết nhỏ như kết cấu của đá và giá cả.

 

Nhiều hàng trang sức thời trang/trang phục có vòng đời ngắn do các xu hướng thời trang thay đổi liên tục theo mùa. Một điều quan trọng nữa là các nhà bán lẻ thì thường cung cấp nhiều sản phẩm mới hơn so với các kênh bán hàng khác. Nhiều nhà bán buôn hiện cũng đang gặp phải khó khăn trong việc giảm lượng hàng tồn kho từ những mùa trước đó, do mức tiêu thụ cơ bản của hàng mới trên thị trường khá cao. Cung ứng kịp thời và giữ quan hệ tốt với các nhà nhập khẩu/nhà bán lẻ là rất quan trọng.

 

Thuế và nghĩa vụ hải quan

Mức thuế nhập khẩu cho các mẫu sản phẩm trang sức nhái mã HS 7117 dao động từ 3,2% đến 12,5% đối với từng loại sản phẩm cụ thể. Nếu có thắc mắc gì cần được tư vấn hỏi Cục Thuế và Hải quan, Bộ Tài chính.

 

Chương trình thuế quan Nhật Bản (Hiệp hội thuế quan Nhật Bản) có thể tìm thấy tại:

Thuế tiêu thụ được thu đối với mọi loại hàng nhập khẩu: (giá CIF + thuế hải quan) x 5%

 

Các rào cản thị trường

Không có luật cụ thể nào nghiêm cấm việc nhập khẩu trang sức. Tuy nhiên, luật và các quy định của Nhật Bản lại cấm nhập khẩu tiền xu giả, các sản phẩm vi phạm thương hiệu hay bản quyền thiết kế cũng như các sản phẩm làm từ hoặc có chứa ngà voi, san hô theo Hiệp uớc Washington (Hiệp uớc Thương mại Quốc tế đối với một số loài thuộc hệ động thực vật đang bị nguy hiểm hay còn gọi là CITES)

 

Cảnh báo về độ an toàn đối với đồ trang sức có chì

Năm 2006, Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế (METI) và Bộ Y tế, Lao động, và Phúc lợi (MHLW) đã đưa ra lời cảnh báo tới các chính quyền địa phương cũng như đối với các nhà sản xuất, các nhà phân phối và các nhà bán lẻ thông qua các hiệp hội công nghiệp khác nhau về rủi ro độc hại có thể xảy ra khi trẻ em nuốt phải những sản phẩm trang sức có chì. Chính quyền thủ đô Tokyo đã thực hiện kiểm tra 76 loại sản phẩm trang sức được lựa chọn ngẫu nhiên hiện có trên thị trường trong năm 2006 và kết quả cho thấy hơn một nửa những sản phẩm này có chứa lưọng chì cao hơn mức tiêu chuẩn cho phép CPSC của Mỹ. Sau đó, Tokyo đã đề nghị chính phủ Nhật Bản ra lệnh cấm kinh doanh các đồ trang sức bằng hợp kim có chứa lưọng chì cao. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quy định pháp luật nào có hiệu lực. Chính phủ dựa vào nỗ lực và tự nguyện hạn chế của nhà sản xuất để giảm hàm lượng chì trong đồ trang sức.

 

 

Các tin bài khác
Báo Giá Vải May Sơ Mi Thịnh Hành Nhất Năm 2025 07/08/2025
Vải Kaki Chống Tĩnh Điện Là Gì? Tại Sao Cần Dùng Nó? 07/06/2025
Báo Giá Vải Kaki Giá Rẻ, Giao Hàng Toàn Quốc 10/04/2025
Chuyên Cung Cấp Vải Kaki Chống Tĩnh Điện 19/12/2024
Nơi Chuyên Cung Cấp Vải Kaki Thun Hàn Quốc 19/11/2024
Ưu điểm và công dụng của vải kaki hàn quốc 19/10/2024
Vải kaki co giãn tốt không? Ứng dụng và công dụng của vải kaki 19/09/2024
Vải kaki pangrim là gì? Phân loại vải pangrim và ứng dụng 19/08/2024
Vải kaki Pangrim Hàn Quốc có tốt không? Các loại vải kaki Hàn Quốc 19/07/2024
Vải pangrim Hàn Quốc là gì? Ứng dụng của loại vải đặc biệt này 19/06/2024
Các loại vải may sơ mi được ưa chuộng nhất hiện nay 19/05/2024
Thông tin về vải kaki chống tĩnh điện: ưu điểm, ứng dụng, những lưu ý. 14/04/2024
Tổng hợp các loại vải kaki có giá rẻ, chất lượng hiện nay 17/03/2024
Các loại vải kaki cao cấp có tính ứng dụng cao trong may mặc 18/02/2024
Những ứng dụng của vải kaki 100 cotton 14/01/2024
Nguồn gốc vải kaki thun Hàn Quốc và những ứng dụng 17/12/2023
Vải Kaki Hàn Quốc - Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho Thời Trang Hiện Đại 19/11/2023
Phong Cách Độc Đáo Thu Hút Mọi Ánh Nhìn Với Vải Kaki Co Giãn 16/10/2023
Vải Kaki Pangrim - Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Trang Phục Công Việc 18/09/2023
Vải Pangrim 2721 - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Trang Phục Công Việc 14/08/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Vải Pangrim Hàn Quốc - Sự Hoàn Hảo Giữa Truyền Thống Và Hiện Đại 19/06/2023
Vải pangrim 2721 là gì? Ứng dụng của vải pangrim 2721 16/06/2022
Tìm hiểu về vải may quần áo bảo hộ lao động kaki pangrim hàn quốc 16/06/2022
Vải kaki co giãn tốt không? Công dụng chính của vải kaki co giãn 16/06/2022
Vải kaki hàn quốc là gì? Tác dụng của vải kaki Hàn Quốc 16/06/2022
Vải pangrim Hàn Quốc - vải may quần áo bảo hộ chất lượng cao 16/06/2022
Vải kaki là gì? Các loại vải kaki giá rẻ được ưa chuộng 15/06/2022
Vải kaki chống tĩnh điện là gì? Ưu điểm của vải kaki chống tĩnh điện 15/06/2022
CÔNG TY CP KINH DOANH VẢI SỢI PHÚ LỘC THÔNG TIN CẦN BIẾT BẢN ĐỒ
Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 02439274190 - 086 777 3599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
 
   
Giờ làm việc:
Sáng từ: 7h30 - 12h
Chiều từ: 13h30 - 17h
Nghỉ chủ nhật và các ngày lễ tết theo lịch nhà nước

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH
VẢI SỢI PHÚ LỘC

Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà,
phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 0243.9274.190/ 0867.773.599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
10 Tháng Tám 2025       Đăng Nhập 
Copyright by Vải Sợi Phú Lộc | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin