Xuất khẩu của các nhóm sản phẩm tăng 4% trong suốt giai đoạn 2006-2008, trong đó áo phông (T-shirts) tăng 5% lên đến 1.248 triệu EURO, quần liền tất và bít tất tăng 3% lên đến 319 triệu EURO, quần áo bơi tăng 9% lên đến 129 triệu EURO và quần áo lót tăng14% lên đến 233 triệu EURO, trong khi nhóm sản phẩm quần lót giảm 5% xuống 219 triệu EURO và quần áo ngủ và mặc ở nhà giảm 2% xuống 135 triệu EURO.
Quốc gia Áo vẫn thị trường xuất khẩu truyền thống và dẫn đầu của Đức. Xuất khẩu vào Áo tăng 1,2% trong giai đoạn 2006-2008, tuy nhiên thị phần xuất khẩu hàng đồ lót của Đức vào Áo giảm 17% năm 2006 (tính theo giá trị) xuống 16% năm 2008. Xuất khẩu sang Hà Lan - quốc gia đứng thứ hai trong số các nước mà Đức xuất khẩu, giảm từ 12% năm 2006 xuống 11% năm 2008. Nước quan trọng nhất bên cạnh Áo và Hà Lan là Pháp (9% tổng xuất khẩu năm 2008), Thụy Sĩ (8%), Ba Lan (7%), Tây Ban Nha (6%), Bỉ (6%) và Nga (5%). 80% xuất khẩu đồ lót (về giá trị) tới các nước Châu Âu khác.
Xuất khẩu vào Thụy Sĩ tăng 8% lên đến 187 triệu EURO và vào Nga tăng 31% lên đến 110 triệu EURO năm 2008. Các nước khác ngoài EU là Croatia, Mỹ và Na-uy (mỗi nước 1%). Tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất (so với các nước khác) là Slovakia, Ba Lan, Nga, Phần Lan, Slovenia và CH Séc, trong khi xuất khẩu giảm (so với các nước khác) vào các nước như: Pháp, Ý, Vương Quốc Anh, Thụy Điển và Hy Lạp.
Tái xuất
Việc xuất khẩu của Đức đã được mô tả ở trên bao gồm cả tái xuất: các sản phẩm nhập khẩu mà được tái xuất sang nước khác (chủ yếu là các nước Châu Âu khác). Khối lượng hàng tái xuất có thể được tính toán khi mà số liệu thống kê sản xuất quốc gia cho thấy hàng hóa đủ đáp ứng và ngành công nghiệp có thể phân chia bán hàng trong nước và xuất khẩu. Có thể giả định 40% nhập khẩu của Đức về đồ lót là tái xuất.
Cơ hội và thách thức
- Một thị phần nhập khẩu quan trọng chiếm 63% thị phần nhập khẩu đồ lót vào Đức đến từ các nước đang phát triển năm 2008 (năm 2004 là 54% và 60% năm 2006). Tỷ lệ này cao hơn đáng kể trong các nhóm sản phẩm: quần áo ngủ và mặc ở nhà (76%), quần lót (68%) và áo phông T-shirts (68%). Thị phần thấp hơn đáng kể đối với nhóm sản phẩm như quần liền tất và bít tất (51%) và quần áo lót (43%).
- Nhập khẩu của đồ lót tăng 4% năm 2007 (so với năm 2006) và giảm 6% năm 2008. Mặc dù có sự sụt giảm nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu mới như: Trung Quốc, Bangladesh và Ba Lan tăng gia tăng đáng kể, ngược lại nhập khẩu đồ lót từ các nhà cung cấp hàng đầu cũ như: Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia và một vài các nước Châu Âu giảm.
- Giá nhập khẩu sẽ chịu nhiều áp lực và việc giảm giá nhập khẩu trung bình sẽ tạo một áp lực khác lên các nhà sản xuất của Đức, bắt buộc họ phải cát giảm lợi nhuận và /hoặc tìm nguồn cung cấp ở nước ngoài nhiều hơn.
- Có một xu hướng chung trong ngành hàng quần áo là yêu cầu thời gian giao hàng ngắn hơn và số lượng, đơn hàng nhỏ hơn. Xu hướng này cũng ảnh hưởng đến đồ lót. Đây là một cơ hội cho bạn nếu bạn đáp ứng được và cũng là một thách thức nếu bạn không thể đáp ứng.
- Một phân tích về các thông số nhập khẩu chỉ ra nhu cầu gia tăng cho các sản phẩm bằng chất liệu cotton. Quần áo bơi bó sát bằng vải sợi nhân tạo cho cả hai giới (nam và nữ) không phải là lựa chọn chính (bị ngoại trừ). Nhập khẩu áo phông cotton của Đức cũng như là áo phông sợi nhân tạo tăng khá mạnh mẽ, cũng như là tất bằng chất liệu cotton.
|