Hotline: 0983 228 7190912 457 217 - 086 777 3599 

SẢN PHẨM
Hỗ trợ trực tuyến
Bán Hàng: 086 777 3599
0983 228 719 - 0912 457 217
vaisoiphuloc@gmail.com

Công ty Phú Lộc

HÌNH ẢNH CÔNG TY

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 233
Số thành viên Ngày hôm qua: 296
Tổng Tổng: 861568
Tin tức

Vải may đồng phục học sinh: Có phải chỉ cần thoáng mát là đủ?
14 Tháng Mười 2020 :: 11:28 SA :: 1696 Views :: Vải kaki

Các bậc cha mẹ nên quan tâm về các loại vải được sử dụng làm đồng phục học sinh bởi vì trẻ em có thể có làn da nhạy cảm và có thể sẽ cảm thấy không thoải mái nếu sử dụng các bộ đồng phục được may bằng các chất liệu không đảm bảo.

Vải may đồng phục

  
Vải may đồng phục học sinh: Có phải chỉ cần thoáng mát là đủ?
  
Các nhà sản xuất thường sử dụng vải sợi tổng hợp để làm vải may đồng phục học sinh. Vải sợi tổng hợp thường cũng có nhiều ưu điểm như khô một cách nhanh chóng khi phơi, giặt sạch vết bẩn dễ dàng hơn và khó bám bẩn hơn. Đây là những yếu tố rất cần thiết của loại vải may đồng phục cho một bộ quần áo của trẻ nhỏ vì chúng thường hay chơi đùa và thường làm bẩn quần áo khá dễ dàng. Ngoài ra các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yêu cầu tăng thành phần cotton trong chất vải may đồng phục để điều chỉnh độ thoáng mát, việc này thường thường cần phải tăng thêm chi phí vải may đồng phục cho mỗi bộ đồng phục vì vải sợi bông luôn có giá thành cao hơn các vải sợi tổng hợp, nhưng bù lại sợi cotton khi làm vải may đồng phục thiên nhiên sẽ làm cho những đứa trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi mặc đồng phục. Nếu bạn đang có ý định đặt may đồng phục cho trường học và tìm hiểu các loại vải may đồng phục thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài kiến thức vải may đồng phục học sinh quan trọng nhất để tham khảo.

Ưu điểm của đồng phục học sinh mang lại

Đồng phục học sinh tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh tiết kiệm được về mặt tài chính trong vấn đề tiêu pha, sắm sửa quần áo cho con em mình. 
Dùng áo đồng phục học sinh cũng giúp cho các bậc phụ huynh cũng như các em học trò tiết kiệm được thời gian. Phụ huynh và học trò không còn phải chần chờ xem con của mình hôm nay nên mặc bộ quần áo nào đến trường.
Mang hình ảnh trường học đến gần gũi hơn với mọi người
Hiện tại trường học cũng chú ý tất cả về chất lượng đồng phục học trò, sao cho có được bộ áo đồng phục rẻ nhất. Đặc biệt, những loại đồng phục càng ngày càng được chú trọng hơn tạo điều kiện cho các em có thể học tập tốt hơn. Loại vải cũng phải đáp ứng áo đồng phục thoáng mát và chất lượng.

Các loại vải may đồng phục học sinh được sử dụng nhiều nhất

  
Vải may đồng phục học sinh: Có phải chỉ cần thoáng mát là đủ?
  

Polyester

Hay còn gọi là PE, là loại vải may đồng phục đa năng, có độ bền rất cao, loại vải may đồng phục này rất dễ giặt sạch và có nhiều màu sắc để lựa chọn, làm cho nó dễ dàng để thích ứng với các màu sắc của trường học hơn. Các loại váy, áo sơ mi, áo khoác đều nên được may bằng các loại vải may đồng phục có pha PE.

Nylon

Là một loại vải may đồng phục dạng sợi tổng hợp đầu tiên được sử dụng trong năm 1935. Loại vải may đồng phục này không được khuyến khích cho trẻ em có tiền sử dị ứng da, vì có những hóa chất liên quan đến việc sản xuất sợi Nylon có thể dễ dàng gây kích ứng da. Tuy nhiên, nylon vẫn chứng tỏ là một lựa chọn khôn ngoan khi làm vải may đồng phục vì độ bền chắc của nó và đặc biệt là nó khá nhẹ.

Dacron

Nhiều bậc cha mẹ lựa chọn vải may đồng phục dạng Dacron vì độ bền cao của nó. Dacron cũng là một loại sợi tổng hợp, vì vậy cha mẹ nên thận trọng về thành phần của nó trước khi quyết định chọn nó làm vải may đồng phục cho con mình.

Cotton

Vải cotton là dạng vải may đồng phục nguyên chất, cũng là loại vải may đồng phục lý tưởng để sử dụng làm đồng phục học sinh. Loại vải may đồng phục này rất tốt cho làn da trẻ em, nhưng cotton cũng có khá nhiều nhược điểm của nó. Hơn bất cứ điều gì, vải may đồng phục cotton rất dễ nhăn, vải may đồng phục dạng này không được bền như sợi tổng hợp, dễ co lại hoặc giãn ra khi giặt, dễ bám bẩn và khó giặt sạch, đặc biệt nó có giá thành cao. Chính vì có nhiều điểm yếu như thế nên người ta thường không sử dụng các loại vải may đồng phục 100% cotton để may đồng phục học sinh mà thường dùng các loại vải may đồng phục màu pha trộn cotton và các thành phần sợi tổng hợp như PE để khắc phục các nhược điểm của vải may đồng phục cotton thô và giảm giá thành.

Len

Len hiếm khi được sử dụng làm vải may đồng phục bởi chính nó vì nó có thể làm cho người mặc bị ngứa. Vì vậy, khi may đồng phục học sinh, nó thường được kết hợp với polyester hoặc vật liệu khác để làm cho người mặc thoải mái hơn khi sử dụng hàng ngày.
Khi may đồng phục học sinh thì sự thoải mái khi mặc và không gây kích ứng da cho trẻ là điều nên được ưu tiên hàng đầu. Sau đó bạn cũng nên chủ yếu đến 2 yếu tố là độ bền của vải và yếu tố dễ làm sạch vết bẩn của vải may đồng phục vì trẻ nhỏ thì rất hiếu động nên thường xuyên làm bẩn quần áo của mình khi chơi đùa.

Kate 65/35

Loại vải này có thành phần 65% cotton, 35% PE (Polyester). Tận dụng tốt những ưu điểm của cả hai loại vải cotton (mềm mịn, thoáng mát, độ hút ẩm tốt) và PE (đồ bền màu và bền vải cao, dễ giặt ủi, không nhăn nhiều). Một điểm cộng nữa là giá thành của loại này tương đối vừa phải nên được rất nhiều trường học lựa chọn làm vải may đồng phục, và cũng được các bậc phụ huynh đón nhận.

CVC

Là loại vải có tỉ lệ cotton cao trên 60%, còn lại là sợi PE. Vì có tỉ lệ cotton và PE tương đối giống vải Kate 65/35 nên cũng sở hữu những ưu điểm của hai loại vải này.

PE

Như tên gọi, vải này được làm 100% từ sợi tổng hợp Polyester nên rất bền, không bị nhăn nhưng nhược điểm là độ thấm hút mồ hôi thấp, vải khá cứng, rất dễ bị xù lông. Nếu được pha thêm sợi Spandex thì có thể khắc phục được những điểm trừ của loại này.

Chân váy hoặc quần tây

  
Vải may đồng phục học sinh: Có phải chỉ cần thoáng mát là đủ?
  
Rất nhiều khách hàng của chúng tôi rất hài lòng khi chọn chất liệu vải Kaki để may chân váy hoặc quần tây cho đồng phục học sinh, đặc biệt là các trường quốc tế.
Nhìn chung thì các loại vải Kaki có ưu điểm là ít nhăn, dễ giặt ủi, độ bền màu cao, chất lượng vải cũng bền theo thời gian, vải khá dày cứng cáp nên lên phom đồ rất đứng dáng (tuy nhiên vải dày cũng là nhược điểm nếu sử dụng cho quần tây dài trong mùa nóng).
Có 2 loại Kaki phổ biến trên thị trường để may đồng phục học sinh: kaki thun và kaki không thun.
Kaki thun: vải có độ co dãn phù hợp, vận động rất thoải mái, mình vải dày dặn, nếu lựa chọn phom đồ hơi ôm cơ thể cho học sinh thì đây là lựa chọn lý tưởng.
Kaki không thun: vải rất ít co dãn, phù hợp với quần sóc, quần tây dáng rộng và chân váy xòe, mình vải mỏng hơn kaki thun.
Ghi chú thêm: trong quá trình chọn vải may đồng phục học sinh, mà trường nên lưu ý những tiêu chí sau đây:
Độ thấm hút mồ hôi tốt    
Mặt vải mềm để thoải mái cho học sinh vận động
Độ phai màu, độ bền vải: vì các em mặc đồng phục mỗi ngày, nếu không đề phòng các tiêu chí này thì đồng phục sẽ bị lem màu, vải bị nhão không còn phom dáng như ban đầu qua một thời gian sử dụng
Không quá nhăn, dễ ủi (có nhiều loại vải mới mặc cử động một chút đã bị nhăn nhiều, rất mất thẩm mỹ)
Với mọi loại trang phục chất liệu vải là điều quan trọng nhất cho bạn chú ý tới. Chất liệu vải chính là yếu tố quan trọng nhất tạo nên chất lượng trang phục. Chất lượng của một trang phục được quyết định bởi: 
Độ bền
Vẻ đẹp
Sự thoải mái của trang phục
Chất liệu vải là điều quan trọng và được chú ý nhất trong các trang phục. VỚi áo sơ mi thì vải may áo cần:
Tạo sự thoải mái, thoáng mát cho người mang 
Có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, hút ẩm tốt
Nhanh khô ráo nước
không bị nhăn nhúm
Chất liệu mềm mịn cho người dùng thoải mái nhất
Chất vải có độ co giãn tốt
Mức giá hợp lý cho tất cả các bạn học sinh chi trả.
Áo sơ mi đồng phục cho các bạn học sinh, sinh viên, đồng phục công sở. Vậy nên, nó yêu cầu sự thoải mái, dễ chịu cho các bạn vận động, di chuyển. Bên cạnh đó sự bền đẹp của trang phục sơ mi. 
Vải thun cá sấu
Vải thun cá sấu là gì?
Spandex Crocodile – hay còn gọi là vải cá sấu. Vải được dệt từ hàng triệu sợi vải đan xen vào nhau. Điểm khác biệt của vải này so với các vải khác là mắt vải dệt lớn và bề mặt vải không mịn màng như thun.
Phân biệt các loại vải thun cá sấu.
Do tính chất co dãn khác nhau, vải cá sấu chia thành 2 loại chính: vải thun cá sấu 4 chiều và vải thun cá sấu 2 chiều.
Tuy nhiên, cũng do có quá nhiều thành phần vải cấu tạo khác nhau nên người ta chia vải thun cá sấu thành 5 loại nhỏ: vải thun cá sấu Poly, vải thun cá sấu PE, vải thun cá sấu 100 Cotton, vải thun cá sấu CVC và vải thun cá sấu TC.
Vải Poly: Cấu tạo 100% sợi Poly nên chất vải thun dày, có độ ma sát cao, ít bị nhàu, bị co ngót khi dùng, chất liệu vải đạt trung bình. Chính vì thế sản phẩm làm từ vải thun cá sấu Poly có giá thành khá rẻ, màu sắc phong phú do dể nhuộm và ít bị nhàu nên là lựa chọn ưu tiên là vải may áo đồng phục học sinh.
Vải thun Cá sấu PE (2 chiều – 4 chiều): Là dòng vải thun cá sấu có 100% Polyester.
Vải có bề mặt láng mịn, trơn mượt, ít thấm nước, mặc hơi nóng. Giá thành thấp
và có thể in chuyển nhiệt lên áo được, nên vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn may áo đồng phục công nhân.
Vải thun cá sấu 100 Cotton: 100% Cotton tự nhiên. Sợi vải mềm mại mặc vào rất dễ chịu. Khả năng hút mồ hôi tốt. Đây là dòng vải đồng phục cao cấp nên được sử dụng phổ biến cho đồng phục công sở, các loại vải đồng phục học sinh quốc tế. 
Vải thun Cá sấu CVC (kết tinh của 65% Cotton và 35% PE). Độ thấm hút mồ hôi tốt. Vải có độ cứng nên phù hợp để may áo đồng phục công nhân.
Vải thun Cá sấu TC (kết tinh của 65% PE và 35% Cotton): Vải ít bị nhăn, có giá thành tương đối thấp. Được sử dụng may đồng phục công nhân.
Vải thun 2 da
Vải thun 2 da là gì?
Vải thun 2 da (tên gọi quốc tế – Double – Face): Vải này đặc biệt ở chỗ, 2 bề mặt vải khác nhau. Chất liệu cũng có thể khác như một mặt là polyester, 1 mặt là cotton. Loại vải này hơi hiếm vì giá cả cao. Loại vải này thường được dùng để may rèm cửa, quần áo thời trang.
Đặc điểm của vải thun 2 da
Màu sắc đa dạng.
Vải dày
Có thể may 2 bề mặt vải khác nhau.
Không được giặt với nước quá 40 độ C.
Không nên dùng thuốc tẩy trắng.

 

 

Các tin bài khác
Thông tin về vải kaki chống tĩnh điện: ưu điểm, ứng dụng, những lưu ý. 14/04/2024
Tổng hợp các loại vải kaki có giá rẻ, chất lượng hiện nay 17/03/2024
Các loại vải kaki cao cấp có tính ứng dụng cao trong may mặc 18/02/2024
Những ứng dụng của vải kaki 100 cotton 14/01/2024
Nguồn gốc vải kaki thun Hàn Quốc và những ứng dụng 17/12/2023
Vải Kaki Hàn Quốc - Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho Thời Trang Hiện Đại 19/11/2023
Phong Cách Độc Đáo Thu Hút Mọi Ánh Nhìn Với Vải Kaki Co Giãn 16/10/2023
Vải Kaki Pangrim - Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Trang Phục Công Việc 18/09/2023
Vải Pangrim 2721 - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Trang Phục Công Việc 14/08/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Vải Pangrim Hàn Quốc - Sự Hoàn Hảo Giữa Truyền Thống Và Hiện Đại 19/06/2023
Vải pangrim 2721 là gì? Ứng dụng của vải pangrim 2721 16/06/2022
Tìm hiểu về vải may quần áo bảo hộ lao động kaki pangrim hàn quốc 16/06/2022
Vải kaki co giãn tốt không? Công dụng chính của vải kaki co giãn 16/06/2022
Vải kaki hàn quốc là gì? Tác dụng của vải kaki Hàn Quốc 16/06/2022
Vải pangrim Hàn Quốc - vải may quần áo bảo hộ chất lượng cao 16/06/2022
Vải kaki là gì? Các loại vải kaki giá rẻ được ưa chuộng 15/06/2022
Vải kaki chống tĩnh điện là gì? Ưu điểm của vải kaki chống tĩnh điện 15/06/2022
Vải kaki cao cấp là gì? Phân biệt các chất liệu kaki hiện nay 15/06/2022
Vải kaki 100 cotton là gì? Ứng dụng của vải kaki 100 15/06/2022
Tìm hiểu ứng dụng của vải kaki thun Hàn Quốc 15/06/2022
Tìm hiểu về khái niệm và ứng dụng của vải chống cháy 08/04/2021
Ứng dụng của Vải Nomex trong cuộc sống hàng ngày 08/04/2021
Tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm của vải kaki 08/04/2021
Vải Pangrim Hàn Quốc luôn cần thiết khi may bảo hộ lao động 24/12/2020
Cách chọn vải chống tĩnh điện phù hợp 24/12/2020
Truy tìm loại vải may đồng phục chuyên biệt trên thị trường 20/10/2020
Mẹo phân biệt các loại vải kaki chuẩn chất nhất 06/10/2020
10 Nguyên tắc vàng bạn cần lưu tâm khi diện quần short vải Kaki 29/09/2020
CÔNG TY CP KINH DOANH VẢI SỢI PHÚ LỘC THÔNG TIN CẦN BIẾT BẢN ĐỒ
Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 02439274190 - 086 777 3599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
 
   
Giờ làm việc:
Sáng từ: 7h30 - 12h
Chiều từ: 13h30 - 17h
Nghỉ chủ nhật và các ngày lễ tết theo lịch nhà nước

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH
VẢI SỢI PHÚ LỘC

Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà,
phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 0243.9274.190/ 0867.773.599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Vải Sợi Phú Lộc | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin